MG VÕ VĂN KIỆT CHIA SẺ TIPS XỬ LÝ KHI XE QUÁ NHIỆT TRÊN CAO TỐC!

07/09/2024     |     Tin Tức

TIPS XỬ LÝ KHI XE QUÁ NHIỆT TRÊN CAO TỐC!

MG Võ Văn Kiệt rất tiếc khi thấy hình ảnh khách hàng dùng nước đổ trực tiếp vào khoang động cơ khi xe quá nhiệt. Chai nước suối 5k đổ vào động cơ lúc ấy có thể dẫn đến chi phí sửa chữa vài chục triệu đồng và đây là hành động CỰC KỲ NGUY HIỂM!!

Thay vào đó, MG Võ Văn Kiệt mong khách hàng sẽ xử lý như sau:
1. Tấp xe vào lề ngay lập tức: Nếu xe báo quá nhiệt, bạn tấp xe vào lề, tắt máy và bật đèn báo nguy hiểm (đèn Hazard) hoặc đèn cảnh báo tam giác và cho mọi người rời xe.


2. Không cố gắng khởi động xe: Giờ là lúc bạn cần đảm bảo sự an toàn của mọi người thay vì cố ép xe hoạt động. Hãy tìm khoảng cách an toàn cho người thân nghỉ ngơi và ra hiệu để cảnh báo các phương tiện phía sau biết xe đang gặp vấn đề.


3. Bình tĩnh chờ đợi: Hãy cho động cơ thời gian để nguội bớt thay vì cố tìm cách làm nguội nhanh. TUYỆT ĐỐI KHÔNG mở nắp két nước / Đổ nước lạnh vào.


4. Kiểm tra mức nước làm mát: Sau khi động cơ đã nguội, kiểm tra mức nước làm mát trong két nước. Nếu nước làm mát thấp, thêm nước hoặc dung dịch làm mát vào két nước. Lưu ý chỉ nên mở nắp két nước khi bạn chắc chắn rằng động cơ đã nguội.

5. Kiểm tra hiện tượng rò rỉ: Nếu có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát, xe của bạn cần được đưa đến xưởng dịch vụ ngay lập tức.

Bên trên là kiến thức cần trang bị để bạn có thể khắc phục tạm thời khi xe gặp hiện tượng quá nhiệt và để an toàn nhất, MG Võ Văn Kiệt mong bạn gọi ngay cho Hotline cứu hộ 24/7 của chúng tôi: 093.886.9239

MG Võ Văn Kiệt luôn mong Quý khách có trải nghiệm lái xe an toàn, vì vậy đội ngũ mong bạn hãy sử dụng hết quyền lợi của mình bằng cách:

  • Thay nước làm mát định kỳ ở mức 80.000 km theo khuyến cáo của MG
  • Bảo dưỡng xe đúng mốc định kỳ mà MG CARE khuyến khích
  • Trong trường hợp không biết xử lý thế nào, hãy sử dụng đặc quyền 5 NĂM CỨU HỘ miễn phí của chúng tôi, MG Võ Văn Kiệt sẵn sàng hỗ trợ bạn trên mọi nẻo đường!
MG Vo Van Kiet
0822778277
MG Vo Van Kiet